Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

F5 nhà cửa đón năm mới 2014

Có quá nhiều đồ dùng trong nhà cần phải làm sạch, nhưng những thứ dễ nhận thấy như ở lối vào nhà hay phòng khách là những “item” đầu tiên bạn cần quan tâm khi muốn làm mới không gian trong nhà.

Rèm cửa

Rèm cửa cần phải được thay giặt thường xuyên chứ không riêng gì trong năm mới. Dù nhà bạn thường xuyên đóng kín cửa hay cách xa đường phố, rèm cửa vẫn là nơi “tích trữ” một khối lượng bụi bặm cực lớn trong nhà. Trước khi năm mới đến, hãy tháo toàn bộ rèm cửa nhà bạn xuống và giặt sạch sẽ.

F5 nhà cửa đón năm mới 2014

Đồ nội thất

Đồ nội thất trong phòng khách cực kỳ quan trọng bởi vì tất cả các vị khách vào nhà bạn sẽ tiếp xúc hoặc quan sát chúng đầu tiên. Đối với đồ nội thất bằng da, bạn có thể lấy vải mềm ngâm vào nước ấm và lau qua nhẹ nhàng. Sau đó bạn dùng bàn chải loại siêu mềm chải theo chiều từ trên xuống. Nếu chẳng may đồ nội thất da nhà bạn có vết mốc, bạn có thể dùng dầu thông để làm sạch.

F5 nhà cửa đón năm mới 2014 1

Với đồ gỗ, ngoài cách đánh lại toàn bộ lớp vecni, bạn có thể dùng bia để làm công cụ làm mới đồ gỗ cực hiệu quả. Bia sẽ giúp đồ gỗ nhà bạn sáng bóng như mới.

F5 nhà cửa đón năm mới 2014 2

Sàn nhà

Sẽ thật là một thiết sót lớn nếu bạn bỏ qua sàn nhà. Sàn nhà là không gian sinh hoạt chung của gia đình nên rất dễ bị vấy bẩn. Bạn nên lau nhà thường xuyên và lưu ý thật kỹ những góc nhà hoặc những nơi khó lau dọn như gầm tủ, gầm bàn. Hãy dùng máy sấy tóc hướng về phía sàn cây lau nhà hoặc máy hút bụi không thể tiếp xúc tới để thổi hết bụi bẩn phía trong, vừa làm khô sàn nhà để tránh mùi ẩm mốc.

F5 nhà cửa đón năm mới 2014 3

Làm mới ngôi nhà bằng một điểm nhấn

Ngoài việc trang trí lại những đồ cũ, bạn cũng đừng ngần ngại sắm sửa thêm đồ mới để làm điểm nhấn cho phòng khách. Nếu bạn có ý định trưng bầy chậu hoa tết trong nhà, hãy lưu tâm đến việc phải di chuyển đồ nội thất. Những chậu hoa nhỏ hoặc một vài bức tranh tết cũng là một gợi ý để làm mới ngôi nhà của bạn

F5 nhà cửa đón năm mới 2014 4

Mùi hương trong phòng

Ngày thường, bạn có thể không để ý đến mùi hương trong phòng khách. Nhưng những ngày đầu năm mới, hãy mang đến cho ngôi nhà của bạn một không khí hoàn toàn khác bằng các loại sáp thơm hoặc tinh dầu. Tùy vào độ rộng hẹp của không gian mà bạn nên lựa chọn những mùi hương hợp lý để không khiến phòng khách của mình trở nên…ngột ngạt hơn.

F5 nhà cửa đón năm mới 2014 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét