Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những điều cần lưu ý khi sử dụng giấy dán tường

Thị trường giấy dán tường càng ngày càng trở nên phong phú với những mặt hàng giấy dán tường nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật, Malaysia hay từ các nước Châu u.

Bề mặt giấy

Hiện nay có hai loại bề mặt chính của giấy dán tường là mặt nhẵn bóng và mặt nhám. Bề mặt nhẵn bóng thường được tráng nilon cao cấp, chống thấm nước, phù hợp với những nơi có thể bị tích nước hoặc những nơi có độ ẩm cao như phòng tắm hay nhà bếp. Giấy dán tường có bề mặt nhẵn bóng không nên sử dụng ở trong phòng có quá nhiều ánh sáng, hoặc để ánh sáng chiếu trực tiếp vào vì sẽ phản quan gây chói mắt và sẽ làm lộ tì vết nếu tường nhà trát không phẳng. Ưu điểm của giấy dán tường nhẵn là dễ lau chùi nếu chẳng may bị dính bẩn. Đặc tính khó bám bụi cũng khiến giấy mặt nhẵn dễ dàng làm sạch hơn so với giấy mặt nhám.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng giấy dán tường Giấy dán tường bề mặt nhám

Hoa văn

Giấy dán tường có loại giấy trơn, màu như màu sơn thông thường và loại có hoa văn. Loại giấy trơn thường được sử dụng để dán trên một bề mặt rộng hơn, hoặc những người không thích dùng sơn tường và không thích những gì quá lòe loẹt có thể dùng loại giấy này.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng giấy dán tường 1

Loại hoa văn của giấy dán tường vô cùng phong phú nên đôi khi sẽ gây cho bạn cảm giác khó khăn khi lựa chọn. Khi lựa chọn màu sắc, hoa văn cho giấy dán tường cần căn cứ vào tính chất của căn phòng, không gian, diện tích, phong cách bài trí, phong cách thiết kế của đồ nội thất trong phòng…Với những diện tích không gian nhỏ, hoa văn nhỏ sẽ giúp không gian trông có vẻ rộng hơn. Còn đối với những không gian rộng lớn, hoa văn lớn sẽ tạo điểm nhấn cực kỳ độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Lưu ý khi sử dụng giấy dán tường

Thông thường, người ta chỉ dùng giấy dán tường cho một phần diện tích cụ thể: sau lưng kệ ti vi, đầu giường ngủ, sảnh… để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Không nên dùng giấy dán tường cho một bề mặt quá rộng vì có thể làm giảm khả năng trao đổi độ ẩm của tường với môi trường. Khi độ ẩm môi trường giảm xuống, lượng nước trong tường có thể thoát ra ngoài, nhưng khi vướng giấy dán tường, lượng nước này không thoát ra ngoài không khí được sẽ gây hiện tượng ẩm, lâu dần sẽ làm giấy dán tường của bạn bị mốc.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng giấy dán tường 2Giấy dán tường là điểm nhấn độc đáo cho phòng khách

Những điều cần lưu ý khi sử dụng giấy dán tường 3Hết sức lưu ý khi muốn dán giấy dán tường trên một bề mặt rộng

Mẹo làm sạch các vết bẩn trên giấy dán tường

Với một số vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần lấy vải mềm, thấm nước và lau sạch trên bề mặt giấy. Nhưng với một số vết bẩn khó xử lý, nên áp dụng những mẹo sau để tránh làm rách hoặc xước giấy dán tường, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Đối với vết dơ: Chất lỏng chuyên dùng trong vệ sinh giấy dán tường, không chỉ chùi được những vết bụi mà còn trị được những vết dơ. Vì vậy, bạn chỉ cần sắm thêm những miếng bọt biển khô hay còn gọi là miếng lau bảng, ngâm vào chất lỏng đó là có thể xóa được những vết dơ một cách dễ dàng.

Đối với vết sơn: Nếu không may làm dính sơn lên giấy dán tường, bạn hãy lấy khăn nhúng vào 1 ít dầu hỏa, rồi lau cho vết sơn bong ra. Sau đó, để làm sạch và khử mùi dầu hỏa chỗ vừa tẩy sơn, bạn lấy một chút nước rửa chén hoặc xà phòng lau lại, cuối cùng lau bằng nước sạch.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng giấy dán tường 4Ưu điểm lớn nhất của giấy dán tường là dễ làm sạch nếu bị vấy bẩn

Đối với dấu vân tay: Việc xóa các dấu vân tay trên giấy dán tường có vẻ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cục tẩy và tiến hành xóa chúng. Tuy nhiên, việc này cần phải thực hiện mộ cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng, vì nếu sơ suất, bạn có thể làm rách hoặc mờ giấy dán tường.

Đối với kẹo cao su: Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, rất dễ gặp trường hợp các bé ăn kẹo cao su và bết lên tường. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh, thoa lên kẹo để cao su co lại, rồi sau đó dễ dàng bóc chúng ra.

Với giấy dán tường nhật bản có bề mặt nhám, gân: Nếu chọn sử dụng loại giấy dán tường nhám hoặc gân thì bạn cần phải sắm thêm cho mình một chiếc máy hút bụi. Vì với máy hút bụi, bạn sẽ làm sạch được những vùng mà khăn lông và vải mềm không thể lau chùi được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét